Tẩy Tế Bào Chết An Toàn Bằng Cám Gạo Tại Nhà

Là con gái ai cũng muốn sở hữu làn da khỏe có thể là trắng hoặc bánh mật tuy nhiên phải mịn màng. Các loại mỹ phẩm ngày nay hỗ trợ khá nhiều để các chị em dễ dàng có được làn da trắng nhưng việc lạm dụng mỹ phẩm thường để lại các tác dụng phụ như da bị nhiễm chì, màu da không tự nhiên. Để giải quyết các vấn đề này các bạn thử quan tâm đến các sản phẩm làm đẹp tự nhiên như cám gạo, bột đậu đỏ. Ở bài viết này Thảo Mộc Xanh giới thiệu với các bạn cách tẩy tế bào chết an toàn tại nhà bằng cám gạo.

Tẩy Tế Bào Chết Bằng Cám Gạo

Đã có nhiều bài viết phân tích cám gạo chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất rất tốt cho da, mình sẽ không nhắc lại ở đây nữa. Bài viết này sẽ hướng dẫn các công thức tẩy tế báo chết da mặt hiệu quả mà bạn có thể áp dụng ngay tại nhà.

Tẩy tế bào chết cho da mặt

Da mặt các bạn gái thường có 2 dạng chủ yếu là da khô và da dầu :

  • Da dầu : dùng 1 lòng trắng trứng trộn với 2 thìa cám gạo
  • Da khô : dùng lòng đỏ trứng pha với 2 thìa cám gạo

Trộn đều hỗn hợp này tương ứng với mỗi loại da sau đó thoa lên và matxa khoảng 5 phút, rồi để thư giãn khoảng 15 phút sau đó rửa lại bằng nước lạnh.

Ngoài trứng gà bạn có thể thay thế bằng sữa chua dùng cho da dầu và sữa tươi dùng cho da khô, bạn có thể bổ sung thêm các tinh dầu thiên nhiên để dễ matxa và tăng thêm dưỡng chất như dầu dừa, dầu oliu, tinh dầu cám gạo,….

Tẩy tế bào chết toàn thân

Cám gạo là một nguyên liệu làm đẹp tự nhiên hoàn hảo để tẩy tế bào chết toàn thân, bạn có thể xóa tế bào chết ở những vùng da khó tính như mu bàn tay, cùi chỏ hoặc đầu gối, tắm trắng cho lưng,…Công thức rất đơn giản : trước khi tắm bạn dùng 1 lượng cám gạo vừa đủ cho tắm toàn thân khoảng 1 chén cám gạo trộn vào 1 tô lớn cùng với sữa tươi hoặc nước ấm cũng được , bạn có thể bổ sung thêm nước cam hoặc chanh để tăng tác dụng tẩy tế bào chết. Bạn bôi lên vùng cần tẩy tế bào chết sau đó matxa theo vòng tròn theo chiều kim đồng hồ. Matxa toàn thân khoảng 15 sau đó tắm sạch lại bạn sẽ có cảm giác cơ thể như tẩy đi 1 lớp bụi bẩn. Làn da của bạn sẽ trở nên mịn màng bất ngờ.

Xem qua Cách Làm Bột Cám Gạo Tại Nhà đơn giản

Bạn nên chỉ nên thực hiện khoảng 2 lần / tuần, đối với da nhạy cảm thì 1 tuần 1 lần , đừng nên quá lạm dụng sẽ gây tác dụng ngược . Nếu bạn muốn tắm hằng ngày có thể cho cám gạo vào túi vải mỏng sau đó nhúng vào nước ấm vắt lấy nước rồi rửa mặt hoặc tắm cũng rất tốt.

Bài viết liên quan